Miyerkules, Setyembre 28, 2011

Totoo na ba ito?

J. A. Luis


Magaling kumanta,

mahilig magpinta,

magandang magsulat,

isang pinagpala

at mapagpala sa iba.


Isa siyang kaibigan

Na palaging nariyan

Handa kang tulungan

Sa oras na kailangan

At hindi ka iiwan.


Salamat sa iyo,

kapag ako’y malungkot,

ika’y nasa tabi ko.

Kapag ako’y natatakot,

ika’y nagpapalakas ng loob ko.


Ano itong nadarama?

Sa bawat sandali

ika’y kasama…

Mga ngiti sa labi’y

hindi mawala.


Kapag ika’y kausap,

ako’y kinakabahan.

Tila nasa alapaap…

kapag iyong tinititigan,

at panay ang sulyap.


Tila ka isang gamot.

Kapag nariyan…

Ako’y nakakalimot,

Walang pakialam

At walang takot.


Hindi ko alam

Kung kalian,

Paano at saan

Ko ito unang nadama…

Nangyari nalang basta.


Maraming salamat

At iyong pinadama…

Ang aking hinahangad

Mula sa iyo sinta.

Wagas na pag-ibig at tapat.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento